Chào mừng quý vị đến với website Trường TH An Linh

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái. WEBSITE TRƯỜNG TH AN LINH

Chương II. Bài 2. Trò chơi Dots

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trường Th An Linh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:02' 09-03-2015
Dung lượng: 120.0 KB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích: 0 người
Tuần:.6
Tiết: 11
 Ngày soạn : 17/09/2014
Ngày dạy: 22-24/09/2014

BÀI 2: TRÒ CHƠI DOTS

I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh
- Rèn luyện cho học sinh thao tác nhanh nhẹn khi sử dụng chuột
- Giúp học sinh rèn luyện trí thông minh và khả năng tư duy chính xác
- II. Phương tiện dạy học
- GV :SGK, giáo án, PM trò chơi
- HS: SGK, vở bút.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:


Hoạt động của THầY

Hoạt động của

1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ
Hs quy trị Blocks
3. Bài mới
a) Giới thiệu: Hôm trước, chúng ta đã được thực hành với trò chơi Blocks. Hôm nay, cô sẽ giới thiệu đến các em thêm trò chơi mới
b) Các hoạt động:
Hoạt động 1: Khởi động trò chơi
( Mục tiêu:
Học sinh biết cách khởi động trò chơi
( Cách tiến hành:
- Để khởi động được phần mềm của trò chơi Dots em thực hiện thao tác:
+ Nháy đúp chuột lên biểu tượng của trò chơi

Hoạt động 2: Quy tắc chơi
( Mục tiêu:
Học sinh nắm được quy luật chơi, biết cách tính điểm
Biết bắt đầu lượt chơi mới và biết thoát khỏi trò chơi
( Cách tiến hành:
- Người chơi và máy tính thay phiên nhau tô đậm các đoạn thẳng nối 2 điểm màu đen cạnh nhau
- Cách tính điểm
+ Tô kín 1 ô vuông sẽ tính 1 điểm và được tô thêm một lần nữa
+ Ô vuông em tô đánh dấu 0, ô máy tính đánh dấu X
- Em hãy nêu cách để bắt đầu lượt chơi mới của trò chơi Blocks?
Tương tự với trò chơi Blocks, để bắt đầu lượt chơi mới em nhấn phím F2.
- Muốn máy tính chơi trước thì nháy chuột để đánh dấu chọn vào dòng chữ Computer Starts.
- Muốn người chơi trước thì nháy chuột để đánh dấu chọn vào dòng chữ You Start
- Em có thể chọn mức khó hơn để thử sức mình bằng cách:
1. Nháy chuột lên mục Skill
2. Chọn một trong năm mức từ dễ đến khó; Beginner, Intermediate, Advanced, Master, Grand Master
- Để thoát khỏi trò chơi em thực hiện thao tác gì?

4. Dặn dò, củng cố:
- Để khởi động phần mềm Dots em tiến hành như thế nào?
- Em hãy nêu quy tắc của trò chơi này?
- Về nhà học bài thật kỹ để chuẩn bị cho tiết thực hành với phần mềm Dots



- 1 sinh







- Học sinh ghi nhớ biểu tượng của trò chơi







Học sinh lắng nghe










Phím F2







Học sinh trả lời





- Học sinh trả lời câu hỏi


- Học sinh trả lời câu hỏi


- sinh nghe











Tuần:.6
Tiết: 12
 Ngày soạn : 17/09/2014
Ngày dạy: 22-24/09/2014


THỰC HÀNH

I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh
- Học sinh biết khởi động trò chơi Dots
- Rèn luyện thao tác nhanh nhẹn khi sử dụng chuột, rèn luyện trí thông minh một cách nhẹ nhàng
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, giáo án, phần mềm trò chơi Dots.
- HS: Xem bài, SGK, vở bút.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

Hoạt động của THầY
Hoạt động của TRÒ

1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ
- Em hãy nêu quy tắc của trò chơi Dots

3. Bài mới
Cách tiến hành:
- GV ổn định vị trí cho các em. Yêu cầu HS tự khởi động phần mềm Dots và thực hành theo yêu cầu sau:
- Em hãy nêu quy tắc của trò chơi Dots?
- GV giúp các em giải quyết một số thắc mắc và các vấn đề rắc rối như: máy tính treo hay click lộn vào chổ nào đó.
- Thống kê xem có bao nhiêu em chơi tốt trò chơi này một cách thành thạo và bao nhiêu em chưa chơi tốt trò chơi
- Những em biết cách chơi có thể chọn mức chơi khó hơn nhằm thử sức của mình và phát huy hết khả năng của mình.
- Những em quên luật chơi thì mở tập lại xem tránh làm ồn ảnh hưởng đến
 
Gửi ý kiến