Chào mừng quý vị đến với website Trường TH An Linh

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái. WEBSITE TRƯỜNG TH AN LINH

Chương II. Bài 3. Trò chơi Sticks

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trường Th An Linh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:03' 09-03-2015
Dung lượng: 67.0 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
Tuần:.8
Tiết: 15
 Ngày soạn : 01/10/2014
Ngày dạy: 06-08/10/2014

CHƯƠNG III: EM TẬP GÕ BÀN PHÍM
BÀI 1: TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG CƠ SỞ
I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh
- Học sinh biết cách đặt ngón tay trên các phím ở hàng phím cơ sở
- Học sinh gõ được các phím ở hàng cơ sở đúng cách
- Rèn luyện tính nhanh nhẹn, cẩn thận, chính xác và lòng kiên nhẫn khi làm bất cứ việc gì.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: SGK, giáo án giảng dạy.
- HS: SGK
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của THầY
Hoạt động của

1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ
Em hãy nêu quy tắc của trò chơi Sticks? Và nêu thao tác để thoát khỏi trò chơi?
3. Bài mới
a) Giới thiệu:
b) Các hoạt động:
Hoạt động 1: Cách đặt tay trên phím
( Mục tiêu:
Học sinh biết cách đặt tay lên phím ở hàng cơ sở.
( Cách tiến hành:
- GV yêu cầu học sinh hãy nêu 2 phím có gai và dùng ngón tay trỏ của bàn tay trái đặt lên phím F. các ngón tay còn lại lần lượt đặt lên phím A, S, D, F
- Tương tự ở bàn tay phải ngón tay trỏ đặt lên phím có gai J và các ngón tay còn lại đặt lên phím K, L, ;
- GV làm mẫu trên bảng phụ
- Sau đó, gọi vài học sinh lên đặt các ngón tay lên bàn phím
GV nhận xét.
Hoạt động 2: Cách gõ các phím ở hàng cơ sở
( Mục tiêu:
Học sinh gõ đúng và chính xác theo sự hướng dẫn của GV
( Cách tiến hành:
GV nhấn mạnh:
- Mỗi ngón tay chỉ gõ các phím như hình 45
- Hai ngón tay trái dùng để gõ phím cách
- Khi gõ xong một phím thì nhanh chóng đưa ngón tay trỏ về phím xuất phát.
GV thực hành mẫu trên bảng phụ
( Cách tiến hành:
8 phím xuất phát A, S, D, F, J, K, L, ;
Hai ngón tay trỏ đặt lên 2 phím có gai F, J
Ngón tay trái dùng để gõ phím cách.
4. Củng cố – Dặn dò
- Về nhà luyện tập gõ lại những gì học ở trên lớp
- tắt máy


-1->2 HS trả lời




- Phím F, J



- HS quan sát hình 44 SGK/39


- HS cả lớp quan sát cách đặt tay của bạn và nhận xét







- HS quan sát hình 45


- HS quan sát





- HS thực hành






-HS chú ý lắng nghe
- HS tắt máy



====================================
Tuần:.8
Tiết: 16
 Ngày soạn : 01/10/2014
Ngày dạy: 06-08/10/2014


BÀI 1: TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở
HÀNG CƠ SỞ(TT)
I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh
- Học sinh biết cách đặt ngón tay trên các phím ở hàng phím cơ sở
- Học sinh gõ được các phím ở hàng cơ sở đúng cách
- Rèn luyện tính nhanh nhẹn, cẩn thận, chính xác và lòng kiên nhẫn khi làm bất cứ việc gì.
II. PHƯƠNG PHÁP DẠY

- GV: SGK, giáo án giảng dạy.
- HS: SGK
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của THầY
Hoạt động của

1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ
GV? Hàng cơ sở có các phím nào
3. Bài mới
a) Giới thiệu:
b) Các hoạt động:
Hoạt động : Tập gõ với phần mềm Mario
( Mục tiêu:
Học sinh khởi động được phần mềm Mario
Biết chọn bài và biết cách đặt ngón tay lên bàn phím
Nắm được quy tắc của trò chơi và thoát khỏi trò chơi.
( Cách tiến hành:
- GV nhắc lại cách khởi động trò chơi này giống như cách khởi động các phần mềm khác
- Học sinh quan sát biểu tượng của trò chơi Mario
a) Chọn bài
GV treo ảnh minh họa (hình 48) và giải thích
Chọn Lesson
Nháy chuột vào mục Home Row Only
Nháy chuột lên khung tranh số 1 (hình ông mặt trời)
b) Tập gõ
- Gõ các phím xuất hiện trên đường đi của Mario
GV nêu chú ý: Gõ theo ngón tay được tô màu ở
 
Gửi ý kiến